/music/.mp3 http://www.watkaokrailas.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

 หน้าแรก

 บทความ

 เว็บบอร์ด

 รวมรูปภาพ

 พระบรมสารีริกธาตุ

 โจโฉ รวมเสียงธรรม

 เฟสบุ๊ค

 ติดต่อเรา-แผนที่

วิธีแก้เคล็ดเพื่อให้ชีวิตดีขึ้นตามหลัก ฮวงจุ้ย

วิธีแก้เคล็ดเพื่อให้ชีวิตดีขึ้นตามหลัก ฮวงจุ้ย

วิธีแก้เคล็ดเพื่อให้ชีวิตดีขึ้นตามหลัก ฮวงจุ้ย







1.สามี-ภรรยามักทะเลาะเบาะแว้ง


*วิธีแก้เคล็ด


---หาเตียงทรงขอบมนมาใช้ อย่าใช้เตียงสี่เหลี่ยมที่มีมุมขอบเตียงเป็นมุมแหลมคม ถ้าเตียงมีขนาดใหญ่ก็ต้องใช้ที่นอนขนาดใหญ่ อย่าใช้ฟูกหรือที่นอน 2 ชิ้นมาวางชิดกันการใช้เตียงทรงกลม หรือเตียงขอบมนจะขจัดปัญหาการกระทบกระทั่งของคู่สมรส ทำให้มีความรักใคร่กลมเกลียวกันมากขึ้น


2.ความสัมพันธ์ไม่งอกงาม


*วิธีแก้เคล็ด


---หลายคู่อยู่กันหลายปียังมีแต่เรื่องไม่เข้าใจกัน ความสัมพันธ์ยังคลุมครือไม่ผูกพันแน่นแฟ้ม เมื่อตรวจดูริมหน้าต่างห้องนอนก็เห็นต้นไม้ยืนแห้งเหี่ยว ดังนั้นต้องแก้ไขด้วยการตัดไม้ยืนต้นที่บริเวณหน้าบ้านและริมหน้าต่างห้องนอนออกเสีย


---ตามบริเวณหน้าบ้านและริมหน้าต่างห้องนอน ต้องปลูกต้นไม้ ดอกไม้ที่มีใบสมบูรณ์หรือมีดอกสวยงามและมีกลิ่นหอม จึงจะส่งผลให้คู่สามี- ภรรยามีความรักและเข้าอกเข้าใจกันได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น


3.การงานไม่ก้าวหน้า


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ตั้งโต๊ะทำงานไว้ยังตำแหน่งโชค คือจุดที่เป็นเส้นทแยงมุมกับประตูห้อง ตั้งโต๊ะให้อยู่ตรงมุมด้านใน เมื่อทำงานสามารถมองเห็นประตูและผู้เข้า-ออกได้สะดวก เก้าอี้ต้องหันผิงผนังหรือหรือตู้เอกสาร จะได้มีความมั่นคงในตำแหน่ง มีอำนาจบารมีและมีแต่ความเจริญก้าวหน้า


4.ขาดเกียรติยศชื่อเสียง


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้หันหัวเตียงไปทางทิศใต้ การตั้งโต๊ะก็ให้ตั้งโต๊ะในจุดที่เป็นทิศใต้ แล้วหันหน้าไปสู่ทิศเหนือหรือตะวันออกก็ได้


---การตั้งโต๊ะในทิศใต้หรือหันหัวเตียงไปทางทิศใต้ จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานได้อย่างงดงาม จะอุดมด้วยเกียรติยศและชื่อเสียง ชีวิตมีแต่ความรุ่งโรจน์โชติช่วงในทุกด้าน


5.ความรักง่อนแง่น


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ปลูกไผ่หรือไม้ยืนต้นอื่น ๆ ที่มีใบสดเขียวอุดมสมบูรณ์ดี ปลูกเป็นแนวริมรั้วหน้าบ้านและข้างบ้านให้ครึ้ม


---ยิ่งถ้าเมื่ออยู่นอกบ้านแล้วมองเข้ามาไม่ค่อยเห็นตัวบ้านได้ถนัดยิ่งถือว่าดี จะส่งผลให้คู่สามี-ภรรยารักใคร่ผูกพันมั่นคง ฐานะความเป็นอยู่ในบ้านก็จะมั่งมีศรสุข


6.คู่สามี-ภรรยา ไม่รวย


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้หาบ้านที่มีลักษณะอยู่บนเนิน หรือบนพื้นที่ที่มีความสูงกว่าพื้นถนนทั่วไปสักพอประมาณ ถ้าอาศัยอยู่ในบ้านเช่นนี้จะส่งผลให้ดวงชะตาดี มีฐานะมั่งคั่งร่ำรวยได้เร็ว ทำกิจสิ่งใดก็จะสำเร็จราบรื่นได้ดี ความสัมพันธ์ของคู่สามี-ภรรยามั่นคงยืนนานอีกด้วย


---ถ้าหาบ้านอยู่อาศัยในลักษณะนี้ไม่ได้ ก็ให้ขุดสระน้ำปลูกบัวทางซ้ายมือของตัวบ้าน (ยืนอยู่ในบ้าน หันหน้าออกไปทางหน้าบ้าน)


7.ชีวิตแห้งแล้ง


---ความเป็นอยู่ในบ้านมิได้ลำบากมาก แต่จิตใจแห้งแล้งขาดชีวิต ชีวา บางครั้งเงินทองก็ติดขัดไม่ราบรื่น คนในบ้านไม่มีความสดชื่น กระตือรือร้น


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้เลี้ยงปลาตู้สวยงามประดับบ้าน เลือกให้มีปลาเงิน-ปลาทอง ร่วมด้วยยิ่งดี จำนวนปลาที่จะเลี้ยงควรเป็น 6 ตัว 8 ตัว หรือ 9 ตัว ถือว่าเป็นมงคล คนในบ้านจะมีจิตใจแจ่มใสขึ้น ฐานะการเงินก็จะดีขึ้น มีโชคมีลาภไม่ขาด แต่ต้องดูแลตู้ปลาให้สะอาดสดใสอยู่เสมอ


8.มีบางอย่างถ่วงความเจริญ


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้จัดวางข้าวของเครื่องเรือนเป็นระเบียบเรียบร้อย อย่าให้มีข้าวของเครื่องเรือนเครื่องใช้ต่างๆ วางรกระเกะระกะ โดยเฉพาะส่วนที่เป็นทางเดินไปมาภายในบ้านควรจัดให้กว้างขวางสามารถเดินไปมาได้สะดวก ไม่อึดอัดเพราะมีสิ่งกีดขวาง


---ที่ว่าทางเดินต้องปัดกวาดให้สะอาดอยู่เสมอ ข้าวของเครื่องเรือนมีน้อยชิ้นยิ่งดี สิ่งของรก ๆ ให้เก็บใส่กล่องเสีย เพื่อให้ฐานะความเป็นอยู่มีความเจริญรุ่งเรือง โชคลาภเข้าบ้านไม่ขาด ทำอะไรก็ราบรื่นปลอดโปร่งดีเหมือนไม่มีอะไรมาฉุดรั้งหรือถ่วงความเจริญไว้ เพราะจุดแห่งโชคทรัพย์ไม่ถูกปิดบัง


9.คนในบ้านไม่สดชื่น


*วิธีแก้เคล็ด


---ถ้าอยากให้คนในบ้านอยู่อาศัยอย่างมีความสุขสันต์ ชีวิตเต็มไปด้วยความรื่นเริงเบิกบานสดชื่น ไม่ต้องมีแต่เรื่องหดหู่เป็นกังวล ควรหารูปภาพอันสดใสของทุ่งหญ้าในฤดูร้อน ทิวเขาในยามเช้า แม่น้ำ ทะเล หรือน้ำตกท่ามกลางแสงตะวันที่อบอุ่นสดใสมาติดแขวนไว้ที่ผนังห้องรับแขก


---อาจหารูปภาพฤดูใบไม้ผลิมาประดับผนังก็ได้ ควรเลือกภาพที่มีบรรยากาศธรรมชาติ มีไม้ดอกไม้ใบสวยๆ และอุดมสมบูรณ์ เพราะยิ่งจะเสริมส่งดวงโชคและทรัพย์ของคนในบ้านอีกด้วย

10.เงินทองไม่เข้าบ้าน


*วิธีแก้เคล็ด


---หาตำแหน่งทรัพย์ของบ้านหรือห้องทำงาน-ร้านค้า คือตำแหน่งที่เป็นเส้นทแยงมุมกับประตู แล้วตั้งชั้นที่มุมนั้น วางรูปปั้น ฮก ลก ซิ่ว หรือแมวกวัก หรือตั้งกระถางต้นวาสนา ต้นว่านกวนอิม หรือจะตั้งแจกันดอกไม้ธรรมดาก็ได้ แต่ต้องดูแลปัดกวาดมุมนี้ให้สะอาดอยู่เสมอ


11.สามี-ภรรยาไม่ผูกพันปรองดอง


*วิธีแก้เคล็ด


---ขุดบ่อหรือสระน้ำเล็กๆ ที่หน้าบ้านบ่อหรือสระน้ำนี้ควรเป็นรูปลักษณะคล้ายถั่วดำก็ได้ หรือเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งวงกลมก็ได้(แต่ต้องหันส่วนโค้งนูนเข้าตัวบ้าน หันส่วนเว้าออก) ในสระปลูกกอบัว เลี้ยงปลาหางนกยูง หรือทำเป็นน้ำพุก็ได้ อย่าลืมหมั่นดูแลเรื่องความสะอาดด้วย


12.ย้ายเข้าบ้านที่ผู้อื่นเคยอาศัยอยู่อาจอับโชค


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้นำหิ้งพระหรือแท่นบูชาย้ายเข้าสู่ตัวบ้านหลังนั้นเป็นสิ่งแรก ตัดเล็มต้นไม้ใบหญ้าในอาณาบริเวณบ้านที่รกครึ้ม นำกระถางต้นไม้ใบไม้ใหม่ๆ สดๆไปปลูก ไปจัดวางอย่างน้อย 3-4 กระถาง ปัดกวาดขัดถูบ้านให้สะอาดทุกห้อง ขัดล้างทางเดินนอกบ้านให้สะอาด นำกำปั่นหรือกล่องเล็กๆ ใส่เงินทองแก้วแหวนพร้อมด้วยข้าวสารใหม่ ย้ายเข้าบ้านเป็นสิ่งที่ 2 รองจากพระและ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ นำดอกไม้ พวงมาลัย และเครื่องหอมต่างๆ เข้าบ้านก่อนย้ายข้าวของเครื่องเรือนอื่นๆ เปิดไฟให้สว่าง เปิดเพลงบรรเลงจังหวะเบิกบานสดชื่นเบา ๆ ขณะย้ายข้าวของเข้าบ้านอย่าลืมไหว้เจ้าที่เจ้าทางผีบ้านผีเรือนด้วย เคล็ดวิธีทุกข้อที่กล่าวมาจะเป็นการปัดเป่าขับไล่พลังงานที่ไม่ดีออกไป เป็นการเสริมมงคลให้แก่บ้าน


13.ตั้งหิ้งพระหรือแท่นบูชาไม่ดี ฐานะความเป็นอยู่เสื่อมถอย


*วิธีแก้เคล็ด


---หิ้งพระหรือแท่นบูชาต่างๆ ต้องตั้งในตำแหน่งมงคลตามหลักวิชาฮวงจุ้ย ถ้าตั้งอยู่ใต้คาหรือใต้บันไดถือว่าไม่ดี ต้องรีบย้ายตำแหน่งใหม่ ถ้าตั้งอยู่ในตำแหน่งที่มีคนเดินข้ามไปมาอยู่ชั้นบนหรือเมื่อเปิดประตูเข้ามาก็พบเห็นได้เลยถือว่าไม่ดี ระวังอย่าตั้งวางไว้หันหน้าเข้าหาห้องน้ำ อย่าตั้งไว้ในห้องนอนของคู่สามี-ภรรยา อย่าตั้งเหนือของร้อน เช่น เตาไฟหรือตู้เย็น ไม่สมควรตั้งไว้เหนือประตูทางเข้าบ้านหรือสำนักงาน


14.อยากเพิ่มพูนโชค


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ดูแลฟื้นฟูบรรดาไม้ดอก-ไม้ใบในอาณาบริเวณบ้านให้ดี ดูว่าต้นใดเหี่ยวเฉาโรยราก็หาปุ๋ยมาใส่ หมั่นพรวนดินรดน้ำ ลิดใบที่แห้งเหลืองทิ้งเสีย อย่าปล่อยให้มีต้นไม้เฉาตายอยู่ในบ้าน เพราะจะทำให้โชคลาภเสื่อมถอย ถ้าต้นใดตายแล้วก็นำไปทิ้งหรือทำเป็นปุ๋ย หาไม้ดอกไม้ใบสีสดๆ มาปลูกใหม่ ถ้าไม่มีเนื้อที่พอจะปลุกต้นไม้ก็ให้หาไม้กระถางมาตั้งวางในบ้านตามมุมห้องรับแขก ริมหน้าต่างหรือระเบียงก็ได้


15.ค้าขายไม่ดี


*วิธีแก้เคล็ด


---ติดภาพวาดที่เป็นรูปน้ำตก ทะเล ลำธาร หรือแม่น้ำไว้ที่หลังโต๊ะหรือเคาน์เตอร์เก็บสตางค์ เพื่อให้สายน้ำเรียกโชคลาภเงินทองเข้าร้าน แต่ต้องสังเกตกระแสน้ำในภาพด้วยว่าไหลเข้าโต๊ะหรือไหลเข้าห้องนั้นหรือไม่ ต้องดูมิให้ทิศทางของน้ำไหลออกจากประตูหรือหน้าต่างเป็นอันขาด (ถ้าเป็นบ้าน ให้ติดภาพสายน้ำในห้องรับแขก อย่าติดภาพที่ผนังห้องนอนหรือหลังโต๊ะทำงาน) หาแมวกวักหรือกบ 3 ขา มาตั้งไว้ที่โต๊ะเก็บเงิน หันหน้าของมงคลไปทางหน้าประตู


16.ขาดแคลนเงินทอง


*วิธีแก้เคล็ด


---หาสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งร่ำรวยมาประดับบ้าน เช่น หาภาพวาดหรือลวดลายบนพื้นกระเบื้อง-ผ้าม่าน ที่เป็นรูปดอกไม้ รูประลอกน้ำ รูปกวางมาจัดแต่งบ้าน หา ฮก ลก ซิ่ว มาตั้งไว้บนชั้นในห้องรับแขก เลี้ยงปลาทองในตู้กระจกหรือโถแก้วเพื่อเรียกโชคลาภเงินทอง


17.อยากได้ลูก


*วิธีแก้เคล็ด


---ถ้าอยากได้ลูกสาว ให้หันเตียงไปทางทิศใต้ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ หรือทิศตะวันตก ถ้าอยากได้ลูกผู้ชาย ให้หันเตียงไปทางทิศเหนือ ทิศตะวันออก ทิศตะวันออก เฉียงเหนือ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ การตัดเตียงต้องชิดมุมที่อยู่ในจุดเส้นทแยงมุมกับประตูห้อง อย่าตั้งตียงทับหรือตรงกับตำแหน่งของเตาไฟที่อยู่ในครัวชั้นล่าง ภายในห้องนอนควรจัดบรรยากาศให้อบอุ่นอ่อนหวาน ใช้โคมไฟหรี่แทนไฟสว่างจ้า และไม่ควรมีข้าวของจัดวางรกเลอะเทอะ


18.มีปัญหาเรื่องเงินทอง


*วิธีแก้เคล็ด


---จัดห้องครัวให้สะอาดและเป็นระเบียบ บริเวณเตาไฟที่ทำครัวต้องสะอาดและอยู่ห่างจากอ่างน้ำ มุมทำครัวที่สะอาดจะเรียกโชคลาภเงินทองเข้าบ้าน ในทางตรงข้าม ครัวที่สกปรก เตาไฟที่อยู่ใกล้น้ำ จะส่งผลให้เงินทองรั่วไหล คนในบ้านมักแตกแยกและมีเรื่องขัดแย้งความวุ่นวายเสมอ


19.สามี-ภรรยา ห่างเหิน


*วิธีแก้เคล็ด


---จัดห้องนอนให้สะอาดและมีบรรยากาศที่รื่นรมย์ เครื่องนอนควรใช้สีอ่อน ๆ สบายตา หาดอกไม้และโคมไฟสีอ่อนมาไว้ที่โต๊ะใกล้เตียง ตัดรูปภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยงามสบายตาไว้ที่ข้างฝา อย่านำโต๊ะทำงานหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ มาวางใกล้เตียงมากนัก ห้องนอนที่รกเลอะเทอะและเต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้มากมาย ถือว่าไม่ถูกหลักฮวงจุ้ย จะส่งผลให้คู่สามี-ภรรยา หงุดหงิดและขาดอารมณ์หวานชื่นในรัก

20.กองขยะที่รกร้าง


---หน้าบ้านเป็นบริเวณที่รกร้างว่างเปล่า มีกองไม้ กองหินดินทรายกอง อยู่เกะกะเหมือนกองขยะ หรือมีต้อนหญ้าขึ้นรกไปหมด ถือว่าอัปมงคล จะส่งผลให้เจ็บป่วยบ่อย อาจเป็นโรคตาหรือเกี่ยวกับภายใน


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ปลุกไผ่กอใหญ่ๆ ไว้ที่หน้าบ้าน แล้วปลูกไม้พุ่มเป็นแนวกั้นบังตาไว้ หรือลงทุนให้คนมาขนขยะที่อยู่ตรงข้ามหน้าบ้านออกไปเสียให้หมด


21.ห้องรับแขกเล็ก


---ห้องรับแขกนั้นเป็นอาณาบริเวณที่โชคลาภจะไหลเข้ามา ถ้าห้องรับแขกกว้างขวางปลอดโปร่ง ชี่หรือพลังที่ดีแห่งจักรวาลก็จะไหลเวียนเข้ามาและกระจายตัวได้อย่างสะดวก ถ้าห้องรับแขกเล็กก็ต้องจัดข้างของและเครื่องเรือนให้ดี ถ้ามีข้าวของรกและแน่นจนเดินเหินไปมาไม่ค่อยสะดวก จะทำให้บ้านขาดแคลนโชค


*วิธีแก้เคล็ด


---จัดห้องรับแขกใหม่ เก็บข้าวของไม่จำเป็นไว้ในกล่อง ไม่ต้องนำมาตั้งวาง วางเก้าอี้รับแขกชิดมุมห้อง จัดแต่งให้เหลือเนื้อที่เดินเหินไปมาได้สะดวกที่สุดเป็นใช้ได้


22.สะพาน


---บริเวณหน้าบ้าน มิว่าจะอยู่ในทิศทางตรงข้ามกับหน้าบ้านหรือเยื้องไปเล็กน้อยก็ตาม หากมีสะพานลอยข้ามถนน หรือสะพานรถวิ่งทอดมาในลักษณะพุ่งใส่ตัวบ้านเราพอดี จะมีผลให้คนในบ้านเจ็บป่วยบ่อย หรือมีเรื่องหงุดหงิดรำคาญใจบ่อยๆ จนหมดสุข ทำมาค้าขายใดๆ ก็ยากจะรุ่งเรือง


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ทำมาค้าประเภทเนื้อสัตว์ ค้าของมีคม หรืออาวุธต่างๆ หรือของที่ต้องใช้มีดคมๆอยู่เสมอ ถ้าขายของอ่อนนุ่มหรือของกินจะรุ่งเรืองยาก ถ้ามิได้ทำการค้าก็ให้ติดยันต์โป๊วข่วยไว้หน้าบ้านบนชั้น 2


23.ทางสามแพร่ง


---บ้านทุกหลังที่ตั้งรับทางสามแพร่งมักมีปัญหา เพราะจั้งรับพลังที่พุ่งเข้าใส่อย่างรุนแรงตลอดเวลา ความเป็นอยู่บ้านจึงมีแต่เรื่องเดือดร้อน ธุรกิจการงานล้มเหลว คนในบ้านแตกแยก เจ็บป่วย เกิดอุบัติเหตุ มีแต่เคราะห์มีแต่ภัยไม่หยุด


*วิธีแก้เคล็ด


---จำเป็นต้องแก้เคล็ดโดยด่วน หาสิงห์คาบดาบมาติดไว้ที่หน้าบ้าน ติดยันต์หินภูเขาหรือยันต์ 8 ทิศ หน้าประตูเข้าตัวบ้าน ติดระฆังลมหรือลูกแก้วคริสตัส หรือปลูกไผ่เป็นแนวบังตาหน้าบาน


24.ถนนล้อมรอบ


---บ้านที่มีอาณาบริเวณกว้างขวาง กินเนื้อที่มาก ข้างบ้านจึงอาจล้อมด้วยถนน 2 ด้าน 3 ด้าน หรืออาจ 4 ด้าน ถื่อว่าไม่ดี คนในบ้านจะมีแต่เรื่องถูกรบกวน สิ้นเปลืองเวลาและเงินทองไปกับการแก้ไขปรับปรุงเรื่องยุ่งต่างๆ


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ปลุกปาล์ม สน หรือต้นไม้ใหญ่ที่สูงกว่าบ้านตั้งไว้รอบๆ บ้าน (ริมรั้วข้างในบริเสณบ้านหรือข้างนอกก็ได้) ทุกด้าน ยกเว้นด้านหน้าบ้าน


25.บ้านร้าว


---หน้าบ้านมีตึกร้าวหรือบ้านร้าวหันหน้าเข้าหา ถือว่าร้ายนัก เพราะบ้านของเราก็จะได้รับแต่พลังร้าย ๆ


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ปลุกต้นไม้เป็นแนวกั้นบังตาไว้ และแขวนยันต์โป๊ยข่วยแก้เคล็ดด้วย


26.วัด ศาลาเจ้า สุสาน โบสถ์


---ถ้ามีวัด ศาลเจ้า หรือสุสานอยู่ตรงข้ามบ้าน หรือยู่ข้างบ้าน เรียกว่าถ้าเปิดประตูก็มองเห็น เปิดหนเต่างออกไปก็มองเห็น ถือว่าร้ายนัก พลังร้ายจะมีอิทธิพลต่อคนในบ้าน ทำให้เกิดความหายนะ ความเสื่อมถอยต่างๆ และความตาย


*วิธีแก้เคล็ด


---ถ้าย้ายบ้านได้ก็สมควรย้าย แต่ถ้าย้ายไม่ได้ ให้ปลุกต้นไม้ใหญ่ๆ เป็นแนวใกล้ๆ กัน เพื่อกั้นบังตาไว้ แล้วแขวนยันต์จีนและสิงห์คาบดาบไว้หน้าบ้าน แขวนระฆังลมเป็นแนวกั้นพลังร้าย 9 อัน


27.มุมเว้าแหว่งหายไป


---สำรวจตัวบ้านหรือลองวาดแปลนบ้านในกระดาษ ถ้าพบว่ามีมุมใดหรือส่วนหนึ่งส่วนใดเว้าแหว่งขาดหายไปถือว่าเป็นอันตราย จะมีผลร้ายต่อคนในบ้านในลักษณะแตกต่างกันไป เช่น ถ้าเว้าแหว่งทางทิศเหนือ อุปสรรคปัญหาจะเกิดแก่คู่สามี-ภรรยา


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้แขวนลูกแก้วคริสตัล หรือระฆังลมที่มุมตรงข้ามของส่วนที่ขาดหายไป หรือนำกระถางต้นไม้มาตั้งเรียงเป็นแนวเหมือนจะสร้างผนังบ้านให้มุมนั้นได้กลายเป็นส่วนที่เต็มอย่างสมบูรณ์


28.ต้นไม้ใหญ่


---บริเวณหน้าบ้านมีต้นไม้ใหญ่ ๆ เรียงรายตามแนวรั้วหน้าบ้านหรือยืนต้นอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านถือว่าไม่ดี ต้นไม้ใหญ่หากขึ้นอยู่ข้างบ้านและหลังบ้านจึงจะดี เพราะให้พลังปกปักรักษาและเกื้อหนุน


*วิธีแก้เคล็ด


---ถ้าสามารถตัดได้ก็สมควรตัด แต่มิอาจทำได้ก็ไม่เป็นไร ให้หาประทัดจีน 8 ดอก ไปแขวนไว้ที่ต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ด้านหน้าบ้านที่สุด


29.ต้นไม้กลางบ้าน


---ภายในบริเวณบ้าน ถ้ามีต้นไม้ใหญ่ยืนต้นอยู่ตรงกลางที่ดิน หรือกลางลายบ้าน สมควรตัดออก เพราจะทำให้เกิดความติดขัดในหลายๆด้าน


*วิธีแก้เคล็ด


---หาประทัดจีน 5 ดอก มาผูกติดไว้ที่ต้นไม้นั้น หรือตัดต้นไม้ออกเสีย ดดยจะต้องกราบไหว้ขอขมาต้นไม้เสียก่อนก็ดี

30.หนามต้นไม้


---อย่าปลูกต้นไม้ชนิดใดๆ ก็ตามลำต้นมีหนามแหลม (ยกเว้นดอกกุหลาบ) เพราะจะส่งผลให้คู่สามี-ภรรยาหรือสมาชิกในบ้านมีแต่เรื่องบาดหมางกัน และยังทำให้คนในบ้านอารมณ์แปรปรวนง่ายอีกด้วย


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้จัดการถอนและตัดไม้ดอก-ไม้ใบต่างๆ ที่มีหนามคม ออกไปให้หมด หาไม้มงคลมาปลูกเสริมดวงและเสริมฮวงจุ้ยตามความเหมาะสม


31.ประตูรั้ว


---ประตูทางเข้าออกหน้าบ้านกับประตูทางเข้าตัวบ้าน ถ้าอยู่ในแนวตรงกันหรือเล็งกันพอดี ถือว่าเป็นอัปมงคล ยิ่งถ้าเป็นแนวตรงกับประตูหลังบ้านด้วยยิ่งร้ายใหญ่ ความเป็นอยู่ในบ้านยะวุ่นวายมีแต่ปัญหา เงินทองรั่วไหล คนในบ้านไม่เป็นน้ำใจเดียวกัน


*วิธีแก้เคล็ด


---หาหระดิ่ง หรือระฆังลม หรือขลุ่ยจีนผูกริบบิ้นแดงผูกไว้บนเพดาน ให้ห้อยลงมาเหนือศรีษะพอสมควร ติดไว้ตรงกลางระหว่างแนวประตูที่เล็งกันพอดี


32.ประตูห้องน้ำ


---ประตูห้องน้ำ-ห้องครัวอยู่ในแนวตรงกันพอดี ต้องแก้ไข เพราะห้องน้ำนั้นเป็นธาตุน้ำ ส่วนห้องครัวนั้นเป็นธาตุไฟ


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้หาม่านมูลี่มาติดที่หน้าประตูห้องน้ำไว้ เลือกใช้มู่ลี่สีเขียว หรือทาสีเขียวที่ประตูห้องน้ำเลยก็ได้


33.รั้วไม้เลื่อย


---บ้านที่ปลูกไม้เถาไม้เลื้อยให้เลื้อยพันรั้วหรือกำแพงบ้านจนดูร่มรื่นและครึ้มไปหมด อาจจะดูสวยดี แต่กลับทำให้ผู้ชายในบ้านมีอารมณ์มุทะลุวู่วาม มีแต่ความดุร้ายโมโหง่ายแม้เพียงเรื่องเล็กๆน้อยๆ


*วิธีแก้เคล็ด


---สมควรปลูกไม้พุ่มที่รั้วบ้านแทนไม้เลื่อย ถ้าจะปลูกไม้เถาไม้เลื้อยก็ควรปลูกตำแหน่งเดียว แล้วทำการซุ้มหรือตัดแต่งให้สวยงามอย่าปล่อยให้เถาไม้พันเลื้อยจนเต็มกำแพง


34.รั้วไม่เท่ากัน


---ความสูงของรั้วบ้าน 2 ด้าน (ด้านหน้าบ้าน หรือด้านหน้ากับด้านข้าง) หากไม่เท่ากัน มีด้านหนึ่งด้านใดสูงกว่ากัน ถือว่าผิดฮวงจุ้ย ตนในบ้านจะไม่รักใคร่สามัคคีกัน สามีจะนอกใจ หรือผู้ใหญ่ในบ้านอายุไม่ยืนยาว


*วิธีแก้เคล็ด


---ถ้าเสริมสร้างรั้วด้านอื่นๆให้มีความสูงทัดเทียมกันไม่ได้ ก็ต้องจัดกอไผ่หรือไม้ใบอื่นๆ ที่ปลูกให้ยืนตรงกันเป็นแนวริมรั้วที่ต่ำกว่า เพื่อให้ดูมีความสูงพอกัน


35.ประตูใกล้กัน


---หากเปิดประตูของห้องสองห้องที่อยู่ใกล้กัน แล้วบานประตูเปิดชนกันหรือเหลื่อมล้ำเกยกัน หรือลูกบิดประตูกระทบกันได้ ถือว่าฮวงจุ้ยไม่ดี คนที่อยู่ใน 2 ห้องนั้นจะแตกแยกมีแต่เรื่องบาดหมางต่อกัน


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้เปลี่ยนประตูบานหนึ่งโดยแก้ให้เปิดไปอีกทางหนึ่ง หรือถ้าแก้ไขไม่ได้ก็ให้ผูกริบบิ้นสีแดงเอาไว้ที่บานประตูให้สูงกว่าช่วงไหล่ขึ้นไปเล็กน้อย


36.ประตูเข้าบ้าน


---ประตูของรั้วบ้านกับประตูเข้าตัวบ้านควรหันหน้าไปหาทิศทางเดียวกัน ไม่ใช่ว่าประตูรั้วอยู่ทางทิศเหนือ แต่ประตูเข้าบ้านอยู่ทางทิศตะวันออกหรือตะวันตก อย่างนี้ถือว่าไม่ดี อยู่อาศัยในบ้านนี้แล้วหาความเจริญรุ่งเรืองยาก


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้เจาะประตูใหม่ ประตูหน้าบ้านควรหันหน้าอยู่ในทิศทางเดียวกับประตูรั้วเท่านั้น


37.ทางเข้า


---บ้านหรือสำนักงานใดหากเปิดประตูเข้าไปแล้ว พบเจอผนังก่อนถือว่าไม่ดีอย่างยิ่ง ทำกิจใดก็มักมีอุปสรรคไม่ราบรื่น


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ติดกระจกเงาไว้ที่ผนังนั้น หรือติดภาพเขียนแม่น้ำ หรือทุ่งหญ้าอันกว้างขวางร่มรื่นดูสบายตา


38.ประตูห้อง


---ประตูห้องต่างๆ ภายในบ้าน ถ้าอยู่เล็งกันหรือหันหน้าประจันตรงกันพอดีจะเป็นผลร้าย ทำให้ผู้อยู่ 2 ห้องนั้นขัดแย้งกัน หรือถ้าห้องนอนมีประตูชนกับประตูห้องน้ำหรือห้องครัวพอดีก็จะทำให้เงินทองหดหาย สามี-ภรรยา ทะเลาะกันบ่อยหรือเจ็บป่วยบ่อย ๆ


*วิธีแก้เคล็ด


---ติดลูกศรคริสตัลบนเพดานตรงกึ่งกลางระหว่าง 2 ห้องนั้นหรือติดผ้าม่านลวดลายมงคลที่หน้าประตูห้องใดห้องหนึ่ง ถ้าประตูห้องนอนตรงกับประตูห้องน้ำ หากระจกเงามาแขวนหน้าประตูห้องน้ำก็ได้


39.ประตู 3 บาน


---บ้านที่มีประตูเล็งกัน 3 จุด ถือว่าเป็นอัปมงคลยิ่ง สิ่งที่ดีจะไหลผ่านออกอย่างเร็ว มีผลให้เงินทองรั่วไหล คนในบ้านไม่มีน้ำใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน


*วิธีแก้เคล็ด


---ติดผ้าม่านลูกปัดมูลี่ บางจุดตั้งฉากกั้นไว้ ติดระฆังลมแขวนกั้นระหว่างประตู 2 ประตู

40.ประตูกว้างใหญ่


---ถ้าประตุห้องใดมีขนาดใหญ่เกินไปจนดูไม่สมส่วนกับห้องที่ไม่ได้มีขนาดกว้างใหญ่นัก ถือว่าไม่เป็นมงคลเพราะจะทำให้เคราะห์ร้ายครอบงำคนในบ้านและมักพลาดโอกาสดี ๆในชีวิตเสมอ


*วิธีแก้เคล็ด


---ทาสีประตูให้ดูเป็นสีเข้มขึ้น เพื่อให้ประตูดูทึบและเล็กลง หรือหาตู้ใหญ่ๆ 2 ใบ มาตั้งไว้ชิดผนังด้านในห้องด้านใกล้ประตูก็ได้


41.หน้าต่างเลื่อน


---หน้าต่างลักษณะเปิดเลื่อนไปด้านข้างหรือเลื่อนขึ้นข้างบน ควรให้มีการเลื่อนได้สุดๆ ถ้าเลื่อนเปิดได้ไม่กว้างมากถือว่าไม่ดี ผู้อยู่อาศัยในบ้านนั้นจะมีความเหนื่อยหน่าย จิตใจไม่แจ่มใสเบิกบานความเจริญก้าวหน้าอยู่ในระดับผลุบๆโผล่ๆ


*วิธีแก้เคล็ด


---ควรจัดการซ่อมแซมแก้ไขหน้าต่างเปิดเลื่อนได้เต็มที่หรือดัดแปลงเป็นหน้าต่างชนิดเปิดออกไปให้ได้กว้างๆ


42.หน้าต่างกับต้นไม้


---เมือเปิดหน้าต่างออกไปแล้ว บานหน้าต่างชนกับกิ่งไม้พอดี ถือว่าไม่ถูกหลักฮวงจุ้ย บ้านที่มีต้นไม้ที่แผ่ก้านสาขามาระหน้าต่างถือกันว่าเป็นบ้านที่คนในบ้านมักจะกระทบกระทั่งกันอยู่เสมอและมักมีเหตุภัยให้ต้องตื่นเต้นตกใจกันอยู่เสมอ


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้จัดการตัดกิ่งก้านของต้นไม้ให้เรียบร้อย อย่าให้แผ่กิ่งก้านมาระบานหน้าต่าง ถ้าไม่ชอบตัดต้นไม้และต้นไม้ต้นนี้ค่อนข้างสูงใหญ่ ก็อาจติดระฆังลมไว้ที่หน้าต่างด้วย


43.บันได


---เมื่อเปิดประตูเข้าบ้าน หากพบเห็นทางขึ้นบันไดพอดีถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ย บันไดที่ทอดมาตรงกับประตูบ้านจะทำให้เก็บเงินเก็บทองไม่อยู่ ยากที่จะเรียกเงินเข้าบ้าน แม้หาได้มากเท่าไรก็มีเรื่องให้ไหลออกหมด ผู้อยู่อาศัยชั้นบนก็จะมีแต่ความหมองหม่นเงียบเหงา


*วิธีแก้เคล็ด


---ตั้งฉากบังตาไว้ หาฉากสวยๆ ลวดลายมีความหมายเป็นมงคลมาตั้งให้บังตาประตุบ้าน ตั้งให้ห่างจากประตูสัก 1-2 เมตร พอให้เข้าออกได้สบาย หรือหาลูกแก้วคริสตัลมาแขวนไว้เพื่อกระจายชี่


44.เพดานหรือบันได


---บริเวณทางขึ้น-ลง บันได หรือจุดที่พักกลางบันได หากเพดานเหนือบริเวณนั้นค่อนข้างต่ำมากจนคนตัวสูงรู้สึกขึ้น-ลง ไม่สะดวก เพราะต้องคอยก้มศีรษะด้วย ถือว่าฮวงจุ้ยไม่ดี คนในบ้านจะมีแต่ความอึดอัดกดดันไม่เป็นสุข


*วิธีแก้เคล็ด


---ควรติดโคมไฟขาวไว้กลางบันได พอเย็นลงก็เปิดให้สว่างไสวอยู่เสมอ หรืออาจนำกระจกเงาบานใหญ่ๆ มาติดไว้บนผนังข้างบันไดหรือบริเวณที่พักกลางบันไดก็ได้


45.บันไดวน


---บันไดรูปทรงวนนั้นดูสวยงามตามอย่างบ้านสมัยใหม่ แต่กลับจะมีผลไม่ดี


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ทาสีเขียวอ่อนทั้งบันได หรือปลูกไม้เลื้อยไม้เถาที่เสาหลักหรือแกนของบันได อาจติดกระจกเงาเล็กๆ เสริมที่ใต้บันได หรือจุดหักหมุนของตัวบันไดวนก็ได้


46.ห้องรับแขก-ห้องครัว


---เมื่อนั่งอยู่ในห้องรับแขก แล้วมองเห็นเตาหุงหาอาหารหรือมองเห็นมุมครัวได้ชัดเจน หรือค่อนข้างอยู่ใกล้ชิดกัน ถือว่าไม่ดี คนในบ้านจะมีเรื่องมีราวบ่อยๆ จิตใจผกผันง่าย การเงินมีปัญหา


*วิธีแก้เคล็ด


---หาฉากมาตั้งกั้นบังตาที่หน้าครัว หรือหากระถางต้นไม้ใบสัก 2-3 กระถางมาจัดวางไว้พอบังตาได้สักหน่อยที่บริเวณหน้าครัว


47.แต่งห้องนั่งเล่น


---ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกที่ตกแต่งรกรุงรัง เช่น แขวนรูปภาพต่างๆ ไว้จนเต็มฝาผนังบ้าง ตั้งวางตู้ชั้น และข้าวของต่างๆ จนแน่นเต็มเนื้อที่จนทำให้ดูรกตาหรือนั่งแล้วอึดอัด เดินเหินก็ไม่สะดวกถือว่าผิดฮวงจุ้ย อยู่อาศัยแล้วไม่รุ่งเรือง มีแต่ความวุ่นวายกังวล ขาดความกระตือรือร้นที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้ชีวิต และสามี-ภรรยามักจะแตกแยก


*วิธีแก้เคล็ด


---ควรเก็บของรกๆ ทิ้งไป จัดแต่งห้องรับแขกใหม่ให้โปร่งโล่งดูสบายตาและสบายตัว


48.ห้องน้ำรับทางเข้า


---หากเดินเข้าในบ้านแล้วสามารถพบเห็นประตูห้องน้ำได้ทันที เพราะห้องน้ำตั้งอยู่ในทิศทางที่รับหรือเผชิญกับประตูเข้าบ้านพอดี ถือว่าเป็นอัปมงคลยิ่งนัก คนในบ้านจะสุขภาพทรุดโทรม การเงินในบ้านก็ติดขัดบ่อยๆ


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้หาฉากแบบ 3 ส่วน มาตั้งบังตาหน้าประตูห้องน้ำไว้ หรือติดกระจกเงาบานใหญ่ที่หน้าบานประตูห้องน้ำ หรือหาม่านลวดลายมงคลมาแขวนไว้หน้าบานประตูห้องน้ำ และให้ปิดประตูห้องน้ำไว้เสมอ


49.ห้องน้ำสุดทาง


---ห้องน้ำที่ไปตั้งอยู่สุดทางเดินที่เล็กและแคบ ก็เท่ากับว่าได้รับพลังร้ายง่ายดาย เพราะอยู่ในตำแหน่งคล้ายลูกธนูพุ่งเข้าชนตลอดเวลา จะเป็นอันตรายต่อสตรีมีครรภ์ คนในบ้านจะเจ็บไข้ได้ป่วยกันบ่อยๆ ผู้หญิงบ้านนี้จะมีลูกยาก


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้แขวนม่านลูกปัดไว้หน้าบานประตูห้องน้ำ ติดลูกแก้วคริสตัลบนเพดานเหนือทางเดินเพื่อให้ชี่กระจายไหลเวียนได้ดี

50.โถส้วมกับประตู


---เมื่อเปิดประตุห้องน้ำไปแล้วพบเจอโถส้วมหันหน้าเข้าหาพอดี หรือหากนั่งบนโถส้วมแล้วหันหน้าเผชิญกับประตูพอดี ถือว่าเป็นอัปมงคล


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้หาฉากหรือม่านพลาสติกมาติดกั้นไว้พอบังตาสักหน่อย


51.ที่ตั้งโถส้วม


---สังเกตดุให้ดีว่าตำแหน่งของโถส้วมอยู่ ณ จุดใด แล้วระวังอย่าให้มีการตั้งเตียงโดยหันหัวเตียงมาชิดผนังด้านโถส้วม หรือการจัดวางข้าวของเครื่องเรือนที่ชั้นล่างก็อย่าวางโต๊ะทำงานหรือโต๊ะอาหาร หรือเตาหุงหาอาหารไว้ใต้โถส้วม เพราะจะทำให้คนในบ้านหมดความเจริญก้าวหน้า


*วิธีแก้เคล็ด


---ถ้าจำเป็นต้องมีข้าวของเครื่องเรือนใดวางอยู่ใต้ห้องน้ำ โดยเฉพาะใต้จุดที่ตั้งของโถส้วม ก็ให้ตั้งถ้วยเล็กๆ ใส่เกลือวางไว้ข้างใต้โถส้วม หมั่นเปลี่ยนเสมอๆ


52.เตาไฟ-ก๊อกน้ำ


---น้ำกับไฟอย่าจัดให้อยู่ใกล้กันเป็นอันขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเตาไฟในครัวต้องดูแลตำแหน่งที่ตั้งให้ดี เตาไฟที่อยู่ใกล้ซิงก์หรืออ่างล้างผักล้างจาน ถือว่าไม่เป็นมงคล จะทำให้คนในบ้านทะเลาะเบาะแว้งกันได้บ่อยๆ เงินทองรั่วไหลเก็บไม่อยู่ ทำอะไรมักไม่ราบรื่น ไม่มีดชคไม่มีลาภ


*วิธีแก้เคล็ด


---ต้องจัดเตาหรือส่วนที่ใช้หุงหาอาหารไว้แยกกับส่วนที่เป็นน้ำถึงแม้ครัวจะเล็กก็ควรแยกเตากับอ่างน้ำให้ห่างกันสักระยะหนึ่ง การหาที่คั่นกลางอาจช่วยไม่ได้มาก ควรแยกให้เด็ดขาดจะดีกว่า


53.เตาไฟหน้าบ้าน


---บางบ้านตั้งครัวไว้ในส่วนของตัวบ้าน เมื่อเดินเข้าบ้านหรือนั่งอยู่ในห้องรับแขกสมารถเห็นเตาไฟและการปรุงอาหารได้ชัดเจน ถือเป็นอัปมงคล จะส่งผลให้บ้านมีเรื่องทุกข์ร้อนเสมอ สมาชิกในบ้านไม่ปรองดอง มีเคราะห์มีภัยอยู่เสมอ


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ย้ายมุมทำครัวไปไว้ส่วนที่ค่อนไปทางครึ่งหลังของตัวบ้าน ถ้าไม่มีห้องครัวโดยเฉพาะ ก็ให้หาฉากมาตั้งไว้เพื่อกั้นมุมครัวให้เป็นสัดเป็นส่วน


54.ลูกศรในครัว


---ให้มองดูรอบๆ ห้องครัว หากมีเสาหรือมุมหนึ่งมุมใดที่เป็นมุมเหลี่ยมแหลมคมและพุ่งชี้มาทางจุดที่ตั้งเตาไฟต้องรีบแก้ไขโดยด่วน มิฉะนั้นคนในบ้านจะมีแต่เคราะห์และความตกต่ำ


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้หากระถางต้นไม้มาตั้งบังเสาต้นนั้นเพื่อบังหรือลดคมของมุมแหลมของเสา หรือ อาจติดกระจกเงาบานเล็กๆ ยาวๆ ปิดบังเสาไว้ก็ได้


55.ตำแหน่งเตาไฟ


---การตั้งเตาไฟต้องตั้งวางในจุดที่พิงผนัง อย่าตั้งลอยๆ กลางห้องโดยไม่มีผนังอิงหลังเตา และคนยืนปรุงอาหารต้องมีความสะดวกสบายในการเคลื่อนไหว เพราะถ้าตั้งเตาไฟในมุมอับ จะทำให้คนในบ้านมีอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย และฐานะการเงินพลิกผันบ่อย


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ย้ายเตาไปตั้งที่มุมซึ่งมีผนังตั้งรับ จัดวางเตาในมุมหรือบนโต๊ะที่กว้างขวางและมีอากาศถ่ายเทสะดวก


56.โต๊ะอาหาร


---เมื่อเดินเข้าบ้านมาสามารถพบเห็นโต๊ะอาหารได้ทันที ถือว่าไม่ค่อยดีนัก เพราะจะทำให้คนในบ้านมีเรื่องราวขัดแย้งกัน บ้านนี้จะมีแขกและเพื่อนฝูงแวะเวียนมาสังสรรค์เฮฮาอยู่บ่อยๆ ครั้ง จนเป็นปัญหามากกว่าเป็นความสุข


*วิธีแก้เคล็ด


---ควรตั้งโต๊ะอาหารไว้ในมุมด้านในของบ้าน อย่าจัดวางไว้รับหน้าประตูบ้านนัก ถ้าพื้นที่จำกัดจริงๆให้หาม่านหรือฉากมาตั้งบังตาไว้


57.โต๊ะอาหารกับครัว


---โต๊ะอาหารตั้งวางไง้ในจุดใดๆ ของบ้านก็ตาม ถ้าไกลจากห้องครัวมากนัก ถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ย มีผลต่อฐานะความเป็นอยู่ของครอบครัว ทำให้เรื่องการเงินติดขัดไม่ลื่นไหล


*วิธีแก้เคล็ด


---ควรย้ายโต๊ะอาหารเสียใหม่ นำมาจัดวางใกล้ๆ กับห้องครัวหรือทำมุมทำครัว แล้วความเป็นอยู่จะอุดมสมบูรณ์ ครอบครัวรักใคร่สามี-ภรรยาปรองดองกันดี การงานและการเงินไร้ปัญหา


58.โต๊ะทำงานพิฆาต


---โต๊ะทำงานที่ตั้งหันหน้าชนและชิดกับผนัง ผู้ที่นั่งทำงานนั่งหันหลังให้กับประตู ถือว่าเป็นลักษณะพิฆาต ผู้ทำงานในตำแหน่งนั้นจะหมดโอกาสได้รับความเจริญก้าวหน้า มิสามารถทำงานได้ยั่งยืนยาวนานในตำแหน่งนี้ มักมีความผิดพลาดล้มเหลวหรือถูกศัตรูมุ่งร้าย


*วิธีแก้เคล็ด


---หาทางจัดโต๊ะใหม่ที่ไม่ต้องนั่งหันหลังให้ประตู และถ้าไม่ต้องหันหน้าโต๊ะชิดผนังได้ก็จะดีมาก


59.โต๊ะทำงานใต้คาน


---การตั้งโต๊ะทำงานมิควรหันหน้าเผชิญกับหน้าต่างพอดีหรือนั่งหันหลังให้หน้าต่าง เพราะจะทำให้การทำงานขาดคุณภาพ จิตใจไม่มีสมาธิทุ่มเทให้กับงาน ทำความผิดพลาดได้บ่อย ยากจะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ขยับโต๊ะและจัดวางใหม่ แต่ถ้าจำเป็นต้องตั้งโต๊ะหันหน้าให้หน้าต่าง ก็ควรขยับโต๊ะห่างจากหน้าต่างสัก 1 เมตร ถ้าต้องวางโต๊ะหันหลังให้หน้าต่าง ก็ควรให้เก้าอี้ห่างออกมา 1 เมตร หรือหาชั้นเอกสารเตี้ยๆ วางชิดริมหน้าต่างไว้

60.โต๊ะเจ้านาย


---โต๊ะของผู้เป็นหัวหน้าแผนกหรือเจ้านาย ควรหันหลังพิงข้างฝา อย่าตั้งโต๊ะกลางห้อง เราะด้านหลังเก้าอี้จะว่างเปล่าไม่มีผนังเป็นหลักอันมั่นคงและปกป้องจะทำให้สูญเสียบทบาทอำนาจในการบริหารงาน


*วิธีแก้เคล็ด


---สมควรจัดวางโต๊ะให้นั่งหันหลังอิงผนังของห้องได้อย่างพอดี ไม่ชิดจนเกินไปและไม่ห่างจนเกินไป


61.ห้องเชือดเฉือน


---ห้องนอนที่ไม่เป็นสี่เหลี่ยม แต่มีส่วนหนึ่งเว้าแหว่งไปจนเป็นรูปทรงคล้ายมีดบังตอ ถือว่าไม่ดี ยิ่งถ้าตั้งเตียงตรงบริเวณส่วนคมของมีดก็ยิ่งถือว่าไม่ดี จะทำให้สามี-ภรรยาชอบหาเรื่องทำร้ายกัน มิว่าทางกายหรือทางคำพูด หรืออาจต้องเข้าโรงพยาบาลผ่าตัดใหญ่


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ตั้งเตียงในส่วนที่เป็นด้านสันมีด แล้วติดลูกแก้วคริสตัลหรือตั้งกระถางต้นไม้ไว้ที่จุด A


---ถ้าเตียงจำเป็นต้องอยู่ทางคมมีด เพราะผนังด้านสันมีดเป็นห้องน้ำ ก็ให้ติดกระจกเงาบานใหญ่ไว้ทางผนังด้านตรงข้ามกับเตียง


62.ปลายเตียง


---บริเวณปลายเตียงนอนสมควรให้มีเนื้อที่ว่างอย่างน้อยที่สุดก็สัก 2 ฟุตครึ่ง (ถ้ามีเนื้อที่เหลือกว้างมากก็ยิ่งดี) พยายามอย่าให้มีตู้หรือโต๊ะมาตั้งไว้ที่ปลายเตียงจนเกือบชิด จะทำให้ฝันร้ายบ่อย และจิตใจมักหงุดหงิดไม่สบายอยู่เสมอ


*วิธีแก้เคล็ด


---ควรปล่อยให้ปลายเตียงเป็นบริเวณโล่งๆ โปร่งๆ ถ้าเนื้อที่จำกัดจริงๆ และจำเป็นต้องวางตู้ขนาดใหญ่ไว้ที่ปลายเตียงก็ให้ติดผ้าม่านสีอ่อนๆ ที่หน้าประตูตู้ เมื่อนอนมองมาจะมีความรู้สึกสบายตา ไม่รู้สึกถูกพลังบางอย่างกดทับ


63.หัวเตียง


---ถ้าตั้งหัวเตียงไปทางทิศตะวันตก คู่สามี-ภรรยาจะมีแต่ความเบื่อหน่ายหมดความรักความใคร่ในกันและกัน แม้เป็นคนโสดก็จะมีแต่เรื่องให้เป็นทุกข์และกังวลใจ ชีวิตถดถอยมากกว่าเจริญก้าวหน้า


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ย้ายหัวเตียงไปทางทิศอื่น แล้วชีวิตจะมีความสุขความเจริญขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คู่สามี-ภรรยาก็จะมีความรักใคร่กันอย่างสดชื่นยิ่งขึ้น


64.เตียงกับเตา


---การตั้งเตียงนอนต้องระวังให้มากที่สุด ดูด้วยว่าชั้นล่างบริเวณที่ตรงกับเตียงเรานั้นเป็นสิ่งของเครื่องเรือนใดบ้าง ถ้าตั้งเตียงทับเตาไฟในครัวชั้นล่าง หรือตั้งทับทีวี ตู้เย็นที่เป็นเครื่องไฟฟ้าก็ถือว่าไม่เป็นมงคล จะมีผลให้ชีวิตคู่แตกแยก การเงินติดขัด


*วิธีแก้เคล็ด


---ต้องย้ายตำแหน่งของเตียงนอนไปยังมุมอื่น หรือย้ายการจัดวางเตาไฟในมุมครัวชั้นล่างไปวางตั้งยังมุมอื่น แล้วคู่สมรสจะรักกันมั่นคงยั่งยืน ฐานะการเงินก็มั่งคั่งขึ้น


65.เตียงนอน


---ถ้าเตียงนอนตั้งอยู่ในตำแหน่งตรงกับประตู เมื่อนอนอยู่บนเตียงแล้วมีลักษณะท่าทีคล้ายนอนขวางประตูอย่างหนึ่ง หรืออีกอย่างหนึ่งเหมือนนอนเอาปลายเท้าชี้หาประตู ถือว่าไม่ดี


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ติดผ้าม่านอย่างทึบ (มีลวดลายได้ แต่มิใช่ผ้าโปร่งบาง) ติดบังตาไว้โดยห้ามผุกรวบชายม่านเป็นอันขาด หรือหาฉากบานพับมาตั้งบังตาระหว่างเตียงกับประตูห้องนอนหรือกั้นขวางด้วยตู้เสื้อผ้าก็ได้


66.หิ้งพระ


---ไม่ควรตั้งหิ้งพระในห้องนอนเป็นอันขาด เพราะในห้องนอนเป็นห้องที่สามี-ภรรยามีความสัมพันธ์ทางเพศกัน ถึงเป็นคนโสดก็มีการผลัดเปลี่ยนเสื้อผ้า ยิ่งถ้าตั้งหิ้งพระไว้ที่ผนังด้านปลายเตียงยิ่งไม่ดี ชีวิตความเป็นอยู่มีแต่จะเสื่อมลง


*วิธีแก้เคล็ด


---ย้ายหิ้งพระไปตั้งไว้ในห้องอื่น แต่ถ้าอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนท์ห้องเดี่ยวก็ให้ตั้งไว้บนหลังตู้แล้วหันพระไปทางอื่น ให้องค์พระหันหลังให้บริเวณตั้งเตียง


67.เหนือเตียงต้องโล่ง


---มิควรติดตั้งตู้หรือชั้นวางของที่เหนือหัวเตียงเด็ดขาด แม้จะเป็นชั้นเล็กๆ หรือตู้ลอยแบบบิลด์-อินก็ตามแม้จะทำให้ได้ประโยชน์ในการใช้สอยแต่จะทำให้การงานติดขัด ความคิดไม่โลดแล่น จิตใจให้หดหู่ว้าวุ่นและเจ็บป่วยง่าย


*วิธีแก้เคล็ด


---ควรจัดการรื้อตู้และชั้นต่างๆ ออกจากบริเวณหัวเตียง ที่ผนังด้านเหนือศีรษะ หรือที่หัวเตียงติดรูปภาพลวดลายมงคลแทนจะดีกว่า


68.เตียงใต้คาน


---การจัดวางเตียงนอนไว้ใต้คานถือว่าผิดฮวงจุ้ย การตั้งเตียงลักษณะนี้จะทำให้ผู้เป็นเจ้าของเตียงมักเจ็บป่วยง่าย สุขภาพไม่ดี ปวดศีรษะบ่อย ปวดเมื่อยเนื้อตัวบ่อย จิตใจอึดอัดกดดันโดยไม่รู้สาเหตุแน่ชัด


*วิธีแก้เคล็ด


---ควรจัดการเคลื่อนย้ายเสียใหม่ ตั้งเตียงไว้ในมุมอื่นที่มิได้อยู่ใต้คาน ถ้าย้ายไม่ได้จริงๆ ให้แขวนขลุ่ยจีนผูกด้ายแดงเพื่อแก้เคล็ดที่บริเวณคานนั้น


69.โต๊ะเครื่องแป้ง


---ถ้าโต๊ะเครื่องแป้งตั้งอยู่ปลายเตียงพอดี หรือตั้งอยู่ข้างเตียงโดยหันกระจกเงาเข้าหาตัวเตียงพอดี จะทำให้ฝันร้ายบ่อยๆ พลังจิตใจอ่อนแอ ตื่นตกใจง่าย


*วิธีแก้เคล็ด


---ย้ายตำแหน่งของโต๊ะเครื่องแป้ง แต่ถ้าย้ายไม่ได้จริงๆ ให้ติดผ้าม่านปิดกระจกเงาไว้

70.ใต้เตียง


---พื้นที่ว่างใต้เตียงถ้าทำเป็นที่เก็บของจนรกรุงรัง และมีข้าวของเก่าๆ ชำรุดเก็บไว้ด้วย จะทำให้สตรีที่ตั้งครรภ์อยู่แท้งได้ ผู้ที่นอนบนเตียงนั้นจะมีจิตใจกระสับกระส่าย การงาน-การเงินติดขัดไม่ราบรื่น ถ้าเป็นคู่สามี-ภรรยาก็จะมีปากเสียงกันบ่อย


*วิธีแก้เคล็ด


---นำข้าวของไปบรรจุใส่กล่องแล้วเก็บไว้ที่อื่น จัดใต้เตียงให้โล่ง ปัดกวาดให้สะอาดเสมอ ถ้าจำเป็นจริงๆ ให้เก็บของใส่กล่องให้เรียบร้อยเป็นระเบียบ แต่อย่าเก็บของหักๆ ชำรุดไว้ใต้เตียงเด็ดขาด


71.หลังบ้านมีน้ำ


---ถ้าบริเวณหลังบ้านมีแอ่งน้ำ มิว่าจะอยู่ในเขตรั้วบ้านของเรา หรืออยู่นอกรั้วของเรานั้นถือว่าไม่ดี เพราะจะส่งผลให้คนในบ้านของเรามีฐานะความเป็นอยู่ที่หยุดนิ่งหรือเสื่อมถอยลง ขาดความเจริญรุ่งเรือง


*วิธีแก้เคล็ด


---ถ้ามิสามารถจัดการถมดินลงในแอ่งน้ำหรือทางน้ำนั้นได้ ก็ให้ปลูกต้นไม้เรียงกันเป็นแนวไว้ที่หลังบ้าน เพื่อกั้นระหว่างแอ่งน้ำกับตัวบ้านของเรา


72.สระน้ำหลังบ้าน


---บ้านที่มีสระน้ำหรือบ่อน้ำอยู่ด้านหลังบ้าน ถือว่าไม่ดี จะมีผลให้ธุรกิจล้มเหลว การงานไม่ก้าวหน้า สุขภาพไม่ดี เจ็บไข้ได้ป่วยกันบ่อยๆ การเงินติดขัด มีหนี้มีสินมาก


*วิธีแก้เคล็ด


---สมควรถมสระหรือบ่อน้ำ แต่ถ้ามิสามารถทำได้ ให้ปลูกต้นไม้แบบพุ่มรอบๆ ตัวสระ เพื่อบังตาไว้ มิให้มองเห็นได้ถนัดเมื่อมองมาจากนอกบ้าน แล้วหากระจกเงามาติดที่ตัวบ้าน แต่ต้องกะให้ส่องสะท้อนไปที่สระน้ำพอดีด้วย


73.สระน้ำ 2 แห่ง


---ภายในอาณาบริเวณบ้าน หากขุดสระน้ำไว้ถึง 2 จุด ถือว่าไม่ดีต้องระวังอย่างยิ่ง โดยเฉพาะถ้ามีสระหรือบ่อน้ำ 2 แห่ง ในส่วนที่อยู่หน้าบ้าน เพราะจะทำให้คนในบ้านมีแต่เรื่องทุกข์เศร้าเสียน้ำตาอยู่เสมอ


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ถมบ่อหรือสระใดสระหนึ่ง เพื่อให้เหลือสระเดียว


74.สระน้ำกับสามี


---ถ้ายืนอยู่ในบ้าน มองออกมาหน้าบ้านมีสระน้ำหรือบ่อน้ำอยู่ทางด้านขวามือ ถือว่าอันตรายนัก ผู้เป็นสามีจะนอกใจไปมีเมียน้อยหรือเป็นคนมักมากในกามจนลืมดุแลลูกเมีย


*วิธีแก้เคล็ด


---ต้องจัดการถมสระน้ำนี้เท่านั้น การหากระถางต้นไม้ไปปิดบังตั้งไว้รอบๆ สระ มิอาจช่วยแก้เคล็ดในกรณีนี้ได้ เมื่อถมสระแล้วให้ตั้งกระถางดอกรัก ดอกบานไม่รู้โรย ณ บริเวณนั้น


75.สระน้ำกับเงินทอง


---สำรวจดูสระน้ำในอาณาบริเวณบ้านด้วยว่าที่มุมของขอบสระนั้นมีมุมแหลมคมมุมใดพุ่งเข้าใส่ตัวบ้านหรือไม่ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นจะส่งผลให้เงินทองรั่วไหลเก็บไม่อยู่ คู่สามี-ภรรยาหรือเหล่าสมาชิกในบ้านก็จะมีเรื่องมีปากเสียงกันเสมอ


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ตั้งกระถางต้นไม้บังขอบสระที่เป็นมุมแหลมคมเหมือนลูกศรพุ่งใส่บ้าน ฐานะความเป้นอยู่ในบ้านจะได้มั่งมีศรีสุข


76.ดาดฟ้า


---เมื่อยืนอยู่บนดาดฟ้าแล้วมองเห็นสะพานลอยทอดมาหาหรือทอดขวางผ่านชั้นบนของบ้านหรืออาคารของเรา ถือว่าไม่ดีนัก คนในบ้านจะไม่มีโชคไม่มีลาภ งานถดถอย เงินหดหาย


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ติดกระจกนูนไว้บนดาดฟ้า หันกระจกให้ส่องไปทางสะพานลอย หรือจะติดยันต์โป๊ยข่วยก็ได้


77.ดาดฟ้าตะวันออก


---ดาดฟ้าที่หันหน้ารับทิศใต้กับทิศตะวันออก ถือว่าดีที่สุด แต่ดาดฟ้าที่หันหน้ารับทิศตะวันตก ถือว่าไม่ดี คนที่อยู่ในบ้านนั้นจะมีจิตใจหดหู่เลื่อนลอย ขาดสมาธิในการสร้างสรรค์


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ติดกระจกนูนใบเล็กไว้บนดาดฟ้า หรือแขวนลูกแก้วคริสตัลไว้กระจายชี่ก็ได้


78.บ้านหรืออาคารรูปตัวแอล


---ตัวบ้านที่ไม่เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส แต่เป็นรูปคล้ายตัวแอล ถือว่าเป็นบ้านที่ฮวงจุ้ยไม่ดี อยู่อาศัยไปแล้วก็ยากจะมีความเจริญก้าวหน้า คนมนบ้านอาจเจ็บป่วยต้องเข้าโรงพยาบาล หรือเก็บเงินเก็บทองไม่อยู่


*วิธีแก้เคล็ด


---ใช้วิธีเติมสวนที่แหว่งให้กลายเป็นสี่เหลี่ยมเต็มๆ ด้วยการหากระถางต้นไม้ที่มีใบเขียวสดๆ มาตั้งเรียงถี่ๆ ให้เป็นแนวเส้นตรงสองด้านบรรจบกันหรือใช้สีแดงทาเป็นเส้นหนาสัก 2 นิ้วเพื่อแก้เคล็ด แล้วแขวนลูกแก้วคริสตัลลูกเล็กๆ หรือกระดิ่งลมบริเวณจุด A ด้วย


(หรือตั้งก้อนหินใหญ่ไว้ที่จุด A หรือติดไฟ 2 ดวงตรงจุด A โดยให้ไฟแต่ละดวงหันไปส่องแสงเติมผนังส่วนที่ขาดหายไปก็ได้)


79.ห้องน้ำหลายห้อง


---บ้านที่มีห้องน้ำหลายๆ ห้องต้องตรวจดูด้วยว่าจำนวนห้องน้ำมีมากกว่าจำนวนสมาชิกในบ้านหรือไม่ ตัวอย่างเช่น ถ้าบ้านมีห้องน้ำ 4 ห้อง แต่ในบ้านมีคนอยู่อาศัยเพียงแค่ 3 คน ก็ถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ย มีผลต่อสุขภาพของคนในบ้าน จะเจ็บป่วยกันบ่อยๆ จนหมดความสุขและโรคภัยรุมเร้าและสิ้นเปลืองเงินทองมาก


*วิธีแก้เคล็ด


---ในกรณีนี้คงต้องปิดตายห้องน้ำนั้น แล้วแขวนลุกอแกวคริสตัลที่หน้าประตูห้องน้ำนั้น อีกวิธีหนึ่งให้แขวนกระจกเงาไว้ที่หน้าประตุห้องน้ำนั้น (โดยปิดตาย มิต้องใช้ห้องน้ำนั้นตลอดไป)

80.ประตูหน้าบ้าน-หลังบ้าน


---ประตูหน้าบ้านหากอยู่ในแนวตรงกับประตูหลังบ้าน ถือว่าไม่ดี


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ใช้ฉากหรือประตูมาตั้งกั้นระหว่าง 2 ประตูมิให้เล็งกัน หรืออาจตั้งชั้นไม้ที่สูงครึ่งตัว แล้วตั้งกระถางต้นไม้ 2-3 ต้นบนชั้น เป็นการใช้ต้นไม้แก้เคล็ดการเผชิญหน้ากันของประตู


81.ประตูรั้ว 2 ประตู


---รั้วบ้านใดมีช่องประตูเปิดถึง 2 จุด ถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ยอย่างยิ่ง ลักษณะประตูรั้ว 2 ประตุนี้จะส่งผลให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่เสมอ คนในบ้านจะไม่มีความนับถือและให้เกียรติกัน จะมีแต่ความแตกแยกมากกว่าสงบสุข


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ปิดตายประตูใดประตูหนึ่ง (ถ้าขนาดไม่เท่ากัน ควรเลือกประตูที่เล็กกว่า) เมื่อปิดตายโดยไม่ต้องใช้อีกต่อไปแล้ว ก็ให้ปลูกต้นไม้ยังประตูรั้วนั้นเสีย หรือนำกระถางต้นไม้มาตั้งวางเรียงให้เต็มความกว้างของประตูเพื่อให้ดูประหนึ่งว่าประตูนั้นมิใช่ทางเข้า-ออกอีกทางหนึ่งของบ้านอย่างแน่นอน


82.เหลี่ยมเสาที่แหลมคม


---สำรวจในบ้านว่าเหลี่ยมของเสาชี้ไปทางใด ถ้ามุมด้านที่เป็นเหลี่ยมเป็นมุมแหลมคมนั้นชี้ไปทางโซฟาชุดรับแขก หรือโต๊ะทำงานหรือห้องครัวโดยเฉพาะบริเวณเตาไฟ หรือชี้ไปทาตำแหน่งที่วางของเตียงนอน ถือว่าไม่ดีอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้เกิดความแตกแยก และหงุดหงิดฉุนเฉียว


*วิธีแก้เคล็ด


---หากระถางต้นไม้มาตั้งเพื่อลบความคมของเสา และปิดบังความแหลมคมของเสา


83.ทางเข้าตัวบ้าน


---ทางเข้าตัวบ้านที่อยู่ภายในรั้วบ้าน หากเป็นเส้นพุ่งตรงเข้าหาตัวบ้าน ถือว่าไม่ดี จะทำให้คนในบ้านมีเรื่องมีราวเดือดร้อนอยู่เสมอ มีศัตรูปองร้ายหรือขัดขวางผลประโยชน์ และมีความสุขน้อยลง


*วิธีแก้เคล็ด


---ให้ตั้งกระถางต้นไม้ที่มีระดับความสูงกว่าเอวขึ้นไป หรือขุดบ่อเลี้ยงปลาเลี้ยงดอกบัว หรือตั้งอ่างน้ำสูงระดับเอวเพื่อเลี้ยงดอกบัวหรือเลี้ยงปลาก็ได้


84.ประตูครัว


---ประตูครัวไม่ควรตรงกับประตูบ้านเด็ดขาด เพราะถือว่าเป็นลักษณะที่ทำให้เงินทองหดหายไร้โชคลาภ


*วิธีแก้เคล็ด


---ถ้าประตูเข้าบ้านอยู่ในแนวตรงกันพอดีกับประตูครัว ต้องแก้เคล็ดด้วยการหาฉากมาตั้งกั้นกลางระหว่างประตูห้องครัวกับประตูเข้าบ้าน หรือหาตู้มาตั้งกั้นกลางเพื่อบังตาไว้ก็ได้ อย่าให้พอเดินเข้าประตุบ้านมาก็สามารถเห็นประตูครัวที่อยู่ตรงกันได้อย่างถนัดชัดเจนเลยเป็นอันขาด









-------------------------------------------------------------------------------






ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล

ที่มา...http://www.thaihomemaster.com

รวบรวมโดย...แสงธรรม

วันที่ 1 มกราคม 2559

 

 

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view

ประวัติต่างๆ

ประวัติวัดเขาไกรลาศ

ประวัติของหลวงพ่อเทียน=คลิป

มาเช็คชื่อ-เช็คสกุลกันดีกว่า=คลิป

ประวัติพระอธิการชิติสรรค์ จิรวฑฺฒโน=คลิป

ขอเชิญผู้ร่วมบุญสร้างอาศรมเสด็จปู่พระบรมพรหมฤาษีไตรโลก

ประวัติหลวงปู่เทพโลกอุดร

ประวัติฝ่าพระหัตถ์ของพระพุทธองค์

ประวัติของนางวิสาขา=คลิป

ประวัติของอนาถปิณฑิกเศรษฐี=คลิป

ประวัติของเศรษฐีขี้เหนียว

ประวัติเหตุทำบุญที่ช้า=คลิป

ประวัติของผู้ร่วมบุญ=คลิป

ประวัติของพระไตรปิฎก=คลิป

ประวัติการสร้างพระพุทธรูปและพระเจ้า ๕ พระองค์

ประวัติง้วนดิน

ประวัติปู่ฤาษีนารอท

ประวัติพระปางมหาจักรพรรดิ์ ทรงปราบพระเจ้ามหาชมพูบดี

ประวัตินางห้าม..แห่งขอมโบราณ

ประวัติพญานาค

ความรู้และรายละเอียดพุทธเจดีย์

พระมหาโพธิสัตว์

สาระธรรม

ธรรมะส่องใจ

อานิสงส์แต่ละอย่าง

ประเพณีต่างๆ

ตำนานทั่วไป

สาระน่ารู้

ปกิณกะธรรม

วัตถุมงคล-สาระอื่นๆ

ข้อมูลทั่วไป

ปฎิทิน

« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      

สมาชิก

ลืมรหัสผ่าน?
สมัครสมาชิก

สถิติ

เปิดเว็บ20/06/2011
อัพเดท04/08/2023
ผู้เข้าชม6,586,410
เปิดเพจ10,326,939
สินค้าทั้งหมด8

 หน้าแรก

 บทความ

 เว็บบอร์ด

 รวมรูปภาพ

 พระบรมสารีริกธาตุ

 โจโฉ รวมเสียงธรรม

 เฟสบุ๊ค

ติดต่อเรา-

view